Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng cần phải biết
Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng mà bạn cần biết

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc của nhân viên mà còn là bộ mặt của công ty, thể hiện văn hóa, phong cách làm việc của doanh nghiệp. Do đó, không gian văn phòng đẹp, tiện nghi, bố trí nội thất phù hợp sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn và tạo được thiện cảm với khách hàng. Khi thiết kế nội thất văn phòng, bạn cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Vậy cần lưu ý những gì khi thiết kế nội thất cho văn phòng? Bài viết dưới đây, Crystal Design TPL sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng từ đó giúp bạn tạo dựng không gian làm việc lý tưởng cho văn phòng công ty mình.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng
Những lưu ý cần nắm rõ khi thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, tiện nghi

Bố trí nội thất phù hợp với diện tích

Bố trí nội thất phù hợp với diện tích văn phòng là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế nội thất. Để đảm bảo được tiêu chí này, bạn cần đảm bảo 2 tiêu chí dưới đây:

  • Kích thước nội thất: Đối với những văn phòng có diện tích rộng, bạn nên cân nhắc bố trí nội thất có kích thước, nhiều chi tiết trang chí. Còn văn phòng nhỏ, bạn nên ưu tiên chọn nội thất nhỏ, đa năng và tối giản.
  • Số lượng nội thất: Với văn phòng diện tích lớn, bạn có thể sử dụng nhiều đồ trang trí hoặc cây xanh. Còn văn phòng diện tích nhỏ, chỉ nên bố trí nội thất cần thiết, phù hợp.
Bàn ghế làm việc được bố trí phù hợp đảm bảo không gian văn phòng
Bàn ghế làm việc được bố trí phù hợp đảm bảo không gian văn phòng

Chú trọng đến yếu tố ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong không gian văn phòng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc, sức khỏe và tinh thần của nhân viên. Ngoài ra ánh sáng còn giúp chiếu sáng, tạo hiệu ứng thị giác từ đó tôn lên vẻ đẹp của nội thất văn phòng. Do đó, việc bố trí nội thất văn phòng phải đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn sáng, đáp ứng nhu cầu công việc.

Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng khi bố trí ánh sáng cần nắm:

  • Bố trí đồng đều: Đảm bảo tất cả khu vực trong văn phòng phải có đủ ánh sáng. Thông thường, văn phòng làm việc ưu tiên sử dụng đèn có ánh sáng trắng như: đèn tuýp, đèn downlight, đèn LED,… và ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, không gây lóa mắt khi làm việc.
  • Kết hợp hài hòa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo: Nên dùng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ làm áng sáng tổng thể và điều chỉnh thông qua rèm cửa. Kết hợp ánh sáng nhân tạo từ đèn trần, đèn phòng làm việc hài hòa, tránh sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thiết kế hệ thống đèn phù hợp với diện tích phòng: Nếu văn phòng rộng, bạn nên ưu tiên sử dụng đèn trần kết hợp với một số bóng đèn nhỏ trong góc phòng. Còn đối với văn phòng có diện tích hạn chế thì nên sử dụng đèn neon để giảm nhiệt.
  • Sử dụng ánh sáng phù hợp với từng khu vực: Tùy vào mục đích chiếu sáng của mỗi khu vực trong văn phòng mà chọn loại ánh sáng, màu sắc. Từ đó chọn loại đèn, kiểu dáng, cách bố trí phù hợp. Tránh bố trí đèn gần nơi có kính hoặc gương để không gây phản chiếu hại mắt.
thiết kế cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên
Thiết kế cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên, kết hợp ánh sáng nhân tạo từ đèn trần mang đến không gian hài hòa

Màu sắc nội thất phù hợp với tổng thể văn phòng

Màu sắc ảnh hưởng đến khả năng tập trung, hiệu suất làm việc của nhân viên. Bên cạnh đó, màu sắc còn đại diện cho độ nhận diện thương hiệu của công ty. Vì vậy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng.

Để đảm bảo sự hài hòa cho không gian văn phòng, bạn nên lựa chọn nội thất có màu sắc phù hợp với tổng thể không gian văn phòng. Thông thường có 4 cách phối màu là phối màu tương phản, phối màu đơn sắc, phối màu 60-30-10 và phối màu tương đồng.

Bạn nên lựa chọn nội thất có màu sắc tương đồng với màu sắc của thương hiệu công ty, đặc trưng của ngành nghề, phù hợp với không gian văn phòng.

Tham khảo thêm: Nguyên tắc chọn màu sắc trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất văn phòng với tone màu trắng hài hòa
Thiết kế nội thất văn phòng với tone màu trắng hài hòa

Bố trí nội thất khoa học

Bên cạnh việc bố trí nội thất phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến cách bố trí nội thất khoa học cho văn phòng như sau:

  • Bố trí nội thất không quá nhiều, không quá cồng kềnh: Sắp xếp nội thất sao cho lối đi không bị cản trở, thuận tiện trong việc di chuyển trong văn phòng. Bạn có thể dùng tủ tài liệu làm vách ngăn, ghế xoay để tiết kiệm không gian.
  • Sắp xếp nội thất phù hợp với từng bộ phận, vị trí: Cách bố trí này sẽ giúp nhân viên dễ dàng trao đổi công việc, giao tiếp với nhau thuận tiện hơn.
Bố trí nội thất khoa học giúp tạo lối đi thông thoáng
Thiết kế góc làm việc của các nhân viên đối xứng nhau tạo lối đi thông thoáng

Tạo không gian xanh cho văn phòng

Trang trí cây xanh trong không gian văn phòng làm việc giúp thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại như CO2, Formaldehyde, Xylene,…Ngoài ra, sắc xanh của cây có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp nhân viên tập trung làm việc tốt hơn.

Một số loại cây phù hợp để trang trí trong văn phòng được các công ty yêu thích bao gồm: cây lưỡi hổ, cây trầu bà đế vương, cây kim tiền, cây ngũ gia bì, cây hồng môn, cây cọ ta, cây đại phú gia,…

bố trí cây xanh cho không gian văn phòng
Trang trí nhiều cây xanh tại bàn và phòng làm việc của nhân viên tạo cảm giác thông thoáng

Thông qua bài viết trên, Crystal Design TPL đã chia sẻ đến bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng, giúp cho không gian làm việc trở nên hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất công ty, hãy liên hệ ngay với Crystal Design TPL để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn nhanh chóng.

Thông tin liên hệ Crystal Design TPL

  • Website: https://www.deco-crystal.com/
  • Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Khu phố 3, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và 210 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Mail: quangsgvn@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 631 7386
  • Mail: montykim@deco-crystal.com
  • Số điện thoại: 090 799 9660
  • Fax: 028 3728 1917
đặng trường minh
Đặng Trường Minh

Tôi là Đặng Trường Minh - Chief Designer tại Crystal Design - TPL. Với hơn 15 năm kinh nghiệm quản lý các dự án lớn nhỏ, tôi mong muốn mang lại một không gian làm việc tối ưu, độc đáo và tiện dụng nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.